Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Số Hai

Mẫu người số Hai là hiện thân của sự hữu ích. Họ chịu ảnh hưởng bởi các mối quan hệ, hành động nhân danh người khác và muốn mình được người khác cần đến.Họ ganh đua quyết liệt để giành được lòng tin và sự trân trọng thông qua những lời tán dương hay sự chú ý.

Điểm yếu của họ là lòng kiêu hãnh. Phía sau mục tiêu “hiện diện vì người khác” là niềm khao khát được nhận lời cảm ơn và được trở thành “người cần thiết”, một loại tự cao tự đại ở ngưỡng tiềm thức. Mẫu người số Hai có thể sẽ cố gắng gây sức ảnh hưởng thông qua đồng tiền: họ cho đi để người khác phải lệ thuộc mình.

Thế mạnh của họ là sự quan tâm đến người khác và sự khiêm nhường. Các cộng đồng thiện nguyện và tổ chức từ thiện sẽ khó bề hoạt động trơn tru nếu không có mẫu người số Hai tham gia và quán xuyến.

Mục đích sống của mẫu người số Hai chính là sự gần gũi: “Tôi muốn cho đi và nhận lại tình yêu”.

Đất nước biểu tượng của mẫu người này là Italia, nổi tiếng với nghệ thuật ẩm thực và lòng hiếu khách. Cuộc sống ở Italia tập trung quanh gia đình, nơi mà chính thể chuyên chế mẫu hệ có vẻ là một tập quán cao quý.
 
Một ví dụ rất ấn tượng của mẫu người số Hai là người anh hùng trong phim “Bố già”. Ông là hiện thân cho bản chất tàn nhẫn của mẫu người số Hai: Ta làm tất cả cho ngươi, nhưng ta trông đợi ngươi đáp trả bằng sự biết ơn và lòng trung thành tuyệt đối. Trước đây, trong truyện tranh đã từng có hình tượng Sói con xấu xa - thật ra lại là một chú sói con tốt bụng, đã chiến đấu không mệt mỏi để bảo vệ ba chú lợn con khỏi nanh vuốt của sói bố xấu bụng.

Tranh biếm họa về mẫu người số Hai thường thể hiện một người phụ nữ có những đức tính của người mẹ (hình tượng nổi bật ấy của người phụ nữ từng đại diện cho mẫu người số Hai luôn nghĩ đến người khác) với dáng người hơi tròn trịa, người nấu nướng cho mọi người, không bao giờ quên sinh nhật của bất kỳ ai, người viết những lá thư đáng yêu và gói ghém những gói đồ cho đến khi kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét