Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Số Năm

Mẫu người số Năm rất trân trọng sự riêng tư và khép mình lại trước những nghĩa vụ hay yêu cầu từ thế giới bên ngoài. Họ tập hợp kiến thức, hệ thống hóa, giải thích và duy trì một khoảng cách về cảm xúc đối với các tình huống và những người xung quanh.


Điểm yếu của họ là tính bủn xỉn, không chỉ về tiền bạc, mà cả về sự tôn trọng đối với kiến thức và đặc biệt là đối với chính bản thân họ. Mẫu người số Năm không thích đầu tư cho bản thân thời gian, cảm xúc cùng nhiều thứ quý giá khác.

Thế mạnh của mẫu người số Năm là sự khôn ngoan, tính khách quan và lòng hiếu khách.

Mục đích sống của mẫu người số Năm là để tìm hiểu trước các lĩnh vực chưa được khám phá: “Tôi muốn đi đến tận cùng các vấn đề”.

Đất nước biểu tượng của họ là Vương quốc Anh: từ vẻ đơn độc tráng lệ của quần đảo, các thủy thủ và các nhà khảo cổ học sưu tầm báu vật thuộc phần còn lại của thế giới. Các nhà cầm quyền của nước Anh luôn cố gắng giữ cho đất nước mình vừa giàu có, vừa phồn thịnh, thậm chí là bằng cách đi xâm lược.

Hình tượng văn học nổi tiếng nhất về mẫu người số Năm cũng là một người Anh - nhân vật Ebenezer Scrooge - hình mẫu của sự nhẫn tâm trong tiểu thuyết “Bài hát mừng Giáng Sinh” của Charles Dickens. Nhân vật hoạt hình Scrooge McDuck cũng thuộc mẫu người số Năm.

Tranh biếm họa về mẫu người số Năm là một nhà khoa học mang kính (và có râu nếu là đàn ông), người luôn ẩn mình trong việc nghiên cứu cùng những cuốn sách và chiếc máy vi tính. Mẫu người số Năm cả thẹn này duy trì sự liên hệ với thế giới bên ngoài qua đường truyền Internet. Nếu một mẫu người số Năm quyết định rời khỏi nơi ẩn náu, tức là có chuyện gì đấy bất thường xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét