Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Số Sáu

Mẫu người số Sáu rất trung thành, có tinh thần hợp tác, đáng tin cậy, tốt bụng, nhưng cũng rất cẩn trọng. Họ cố gắng bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm bằng cách có được sự ủng hộ của một thế lực nào đấy (mặc dù họ có thể chỉ trích nó). Họ có cảm nhận rất tốt về thứ bậc và luôn thích biết được vị trí của mình ở trên ai và dưới ai. Mẫu người này thường thể hiện sự đoàn kết với những người yếu hơn họ hoặc những người thua cuộc.

Điểm yếu của họ là sự sợ hãi. Trong các cuộc thảo luận, họ thường hỏi: “Nhưng liệu có nguy cơ là …?”. Họ tìm kiếm sự an toàn và cố gắng tránh gây ra sai sót ở bất cứ đâu có thể. Điều này cho thấy một phát hiện khá thú vị trong mô hình chín đỉnh rằng nỗi sợ hãi về cơ bản không phải thuộc phạm trù trái tim, mà lại thuộc về trung tâm não. Nỗi sợ hãi có nguồn gốc từ sự suy đoán về mối nguy hiểm có thể xảy ra. Trong những trường hợp cấp thiết, nó có thể lên đến đỉnh điểm khi họ nhìn nhận 
về thế giới như là một nơi đầy tranh chấp, bất an.

Thế mạnh của mẫu người số Sáu là uy tín, sự tin cậy và trên tất cả là lòng dũng cảm. Nếu một người số Sáu vượt qua được nỗi sợ hãi và sự thận trọng thì người đó sẽ trở thành người can đảm nhất. Người anh hùng quên mình vĩ đại trong các cuộc chiến và những tình huống khẩn cấp thường là mẫu người số Sáu.

Mục đích sống của họ là mang đến sự đề phòng và cẩn trọng cho cộng đồng: “Tôi muốn tạo ra sự chắc chắn”.

Đất nước tượng trưng cho mẫu người số Sáu là Đức. Tính cần cù, can đảm, và gan dạ trong những lúc cần thiết là đặc tính của mẫu người số Sáu. Người Đức thoải mái nhất khi họ không dựa dẫm vào “nhà nước” hoặc các hệ thống an ninh khác. Họ sẽ mở ra những con đường mới trong sự độc lập và thống nhất.

Hiện thân của mẫu người số Sáu là nhân vật Kevin Costner trong phim The Bodyguard (Vệ sĩ). Cương lĩnh của anh là “Không bao giờ thấy an toàn”. Anh có một cảm giác rất chính xác đối với các mối nguy hiểm và anh được sinh ra để cống hiến cho nhiệm vụ. Còn Woody Allen thì hầu như luôn thể hiện mẫu người số Sáu trong các vai diễn của anh, xuất sắc nhất là trong phim “Zelig”.

Tranh biếm họa về mẫu người số Sáu là một nhân vật nhút nhát, mặc đồ màu xám hoặc màu be, người không dám nhìn lâu vào mắt ai và gặp khó khăn trong việc kết thúc các cuộc chuyện trò. Anh ta chỉ thấy thoải mái khi sống một cuộc sống hai mặt và thích thể hiện ra là một con người hoàn toàn khác với mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét