Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Số Bảy

Mẫu người số Bảy rất lạc quan, hăng hái và nhanh nhẹn. Phương châm sống của họ là hạnh phúc. Họ tránh né thực tế để tập trung tiếp nhận những khả năng tích cực. Mẫu người số Bảy yêu thích sự ngông cuồng của sáng tạo. Họ muốn mọi người xung quanh cảm thấy toại nguyện nên gặp nhiều khó khăn trong việc nói “Không” và khó xác lập ranh giới rõ ràng với người khác.

Điểm yếu của họ là sự phung phí. “Càng nhiều càng tốt” là phương châm của họ; xã hội phồn thịnh là môi trường lý tưởng nhất đối với họ. Họ có khuynh hướng nuông chiều bản thân trong mọi thú vui: ăn quá nhiều, làm việc quá sức và cáng đáng nhiều việc đến nỗi chẳng còn chút hứng thú nào.

Thế mạnh của mẫu người số Bảy là sự vui vẻ và tư duy sáng tạo, mang tính lý luận, đi đôi với cảm nhận về những hành động thiết thực.

Mục đích sống của mẫu người số Bảy là tận hưởng cuộc sống viên mãn và giúp đỡ những người khác được như thế: “Tôi muốn làm gia tăng những điều tốt đẹp trong cuộc sống”.

Người số Bảy nổi tiếng là Peter Pan, cậu bé không muốn trưởng thành và sống trong một thế giới mộng tưởng “Never Land”. Cậu bé có thể bay – giấc mơ ban sơ của một người số Bảy về việc đi tìm các giải pháp dễ dàng.Nhân vật truyện tranh Gladstone Gander cùng với sự may mắn vô biên của anh cũng lột tả một khía cạnh của mẫu người số Bảy.

Đất nước biểu tượng của mẫu người số Bảy là Ireland – với những khúc nhạc hân hoan, tiêu thụ lượng rượu cao ngất ngưởng và quen nói rằng “Việc ấy còn có thể tồi tệ hơn”. Ý nghĩ này đã giúp cho người Ireland chịu đựng được nghèo túng trong sự lạc quan đơn giản để rồi cuối cùng, họ đã mở ra được con đường đến với sự kỳ diệu của nền kinh tế châu Âu trong thời gian gần đây.

Tranh biếm họa về mẫu người số Bảy là một nhân vật vui nhộn, khôi hài (thường xuất hiện với mái tóc xoăn của một đứa trẻ), người không thích bị bó buộc ở một vai trò nhất định nào. Anh ta xem cuộc sống là một bữa tiệc phong phú mà ở đó, anh ta có thể thoải mái lựa chọn theo ý mình, không có bất cứ giới hạn nào. Trong công việc cũng thế, anh ta luôn cần những thay đổi và những kích thích mới, nhưng lại chỉ cần nghỉ ngơi rất ít. Cuộc sống còn quá nhiều thứ để khám phá!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét