Ads 468x60px

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

01. Bạn bế tắc vì thua kém đối thủ

Giằng co
Điều mà không ai chối cãi được: đây là thế giới “cá lớn nuốt cá bé”. Thế giới kinh doanh cũng không khác gì - nếu có khác biệt thì chính là tính cạnh tranh thậm chí còn khốc liệt hơn. Vậy, bằng cách nào để bạn dẫn đầu? Làm sao bạn đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn đánh bại những đối thủ còn lại?

Chính tiếp thị, đổi mới và chiến lược quan trọng hơn bất cứ điều gì một doanh nhân có thể làm cho công ty. Tiếp thị, đổi mới và chiến lược là những cách mang lại kết quả kinh doanh. Còn lại tất cả đều là chi phí. Đổi mới chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1 - Tìm cách sử dụng ở mức cao nhất, tốt nhất, đó là tối ưu hóa: chọn ra những gì đang hiệu quả và làm cho nó tốt hơn ở mức n lần; hoặc sửa đổi hay thay thế những gì không hữu hiệu.

Giai đoạn 2 - Đổi mới: tạo ra những đột phá, kiểm soát rủi ro và tìm những ý tưởng mới từ môi trường bên ngoài.

Khi bạn thay đổi phương thức tiếp thị, bạn sẽ thay đổi kết quả. Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có tác dụng. Tôi từng thấy một cử chỉ hỏi thăm duy nhất, sau khi không bán được hàng, đã khiến 35% đối tượng được hỏi thăm quay lại mua hàng.

Thay vì tập trung vào sự thay đổi, hãy chú trọng vào những thay đổi. Đặt ra những câu hỏi đúng: Không hỏi “Tôi có xứng đáng với mục tiêu này không?” mà hãy hỏi “Mục tiêu này có xứng đáng với tôi không?”.

Xây dựng hình ảnh công ty thành một nhà tư vấn, một nguồn cung cấp đáng tin cậy nhất, có giá trị và cao cấp nhất trên thị trường.

( Source : Jay Abraham - The Sticking Point Solution - 9 ways to move your business from stagnation to stunning growth in tough economic times - Giải pháp đột phá - 9 cách đưa công việc kinh doanh của bạn thoát khỏi cảnh trì trệ để tăng trưởng như vũ bão trong thời điểm kinh tế khó khăn ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét