Ads 468x60px

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

02. Bạn bế tắc vì không đủ doanh thu

Thua lỗ
Hãy thay đổi phương thức làm việc của đội ngũ bán hàng bằng cách huấn luyện phương pháp tư vấn bán hàng cho họ. Đội ngũ bán hàng là tiền tuyến của bạn. Có đội ngũ bán hàng và nhân viên tiếp xúc với khách hàng không được huấn luyện về tư vấn bán hàng cũng giống như việc điều hành một hãng hàng không mà phi công chưa bao giờ xem sách hướng dẫn lái máy bay.

Khách hàng mua hàng vì họ đặt niềm tin vào mối quan hệ với bạn. Người tư vấn bán hàng là người nuôi dưỡng lòng tin đó.

Nền tảng của việc tư vấn bán hàng là cách tiếp cận “Cho và nhận”. Đầu tiên, đánh giá thông số giao dịch, sau đó chốt đơn hàng bằng cách đảm bảo khách hàng sẽ mua nếu bạn có thể thực hiện đơn hàng, cuối cùng là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Thay đổi quảng cáo sao cho chú trọng vào người xem. Trong quảng cáo của bạn: viết tiêu đề thật hay, tách biệt bản thân, xây dựng uy tín, giảm rủi ro của khách hàng, kèm lời kêu gọi hành động, cộng thêm lợi ích và cuối cùng là tóm tắt lời chào mời.

Bằng cách thay đổi bản chất quảng cáo và hướng người xem tới những hành động mong muốn ngay lập tức, bạn có thể tăng doanh thu lên rất nhanh mà không cần tăng chi phí quảng cáo. Ví dụ, thay vì nói “Hãy mua hàng của tôi”, tôi đổi thông điệp tới khách hàng thành “Hãy mua hàng của tôi ngay bây giờ bởi vì…”. Kết quả không chỉ tăng 30% - 40% doanh số mà còn tăng ngay tức thì.

Nếu bạn chưa có trang web, hãy tạo ra nó. Nếu bạn đã có, hãy tối ưu hóa nó. Trang web của bạn phải thiết thực: giúp khách mua hàng dễ dàng hơn. Vào năm 2006, một thượng nghị sĩ Mỹ ít được biết tới tung ra chiến dịch tranh cử tổng thống. Như một phần quan trọng của chiến dịch, ngài thượng nghị sĩ khai thác tối đa Internet với mức độ cao hơn nhiều so với những ứng cử viên khác. Kết quả ra sao? Thượng nghị sĩ Barack Obama trở thành tổng thống thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Không thể xem thường sức mạnh của thế giới mạng!

Kết nối với những tổ chức và tạo ra các mối quan hệ mang tính sáng tạo để bán được nhiều hàng hơn. Nếu bạn không có đủ nguồn lực, hãy hợp tác với những người có sẵn. Mỗi người chúng ta đều bị giới hạn về thời gian, khả năng, nguồn lực và phương pháp tiếp cận. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng những nguồn lực xung quanh, bạn chỉ còn bị giới hạn bởi chính tầm nhìn của bạn và khả năng khai thác những nguồn lực đó mà thôi. Bạn có thể làm bất cứ thứ gì.

Làm cho lời chào mời của bạn trở nên khó cưỡng lại bằng cách không chừa kẽ hở cho khách hàng nói “Thì sao?”. Lúc nào cũng vậy, thay đổi cách tiếp cận của bạn – đó là cách duy nhất để thay đổi kết quả. Bruce Barton, huyền thoại về quảng cáo, đã nói: “Khi bạn ngừng thay đổi, bạn đã hết thời

( Source : Jay Abraham - The Sticking Point Solution - 9 ways to move your business from stagnation to stunning growth in tough economic times - Giải pháp đột phá - 9 cách đưa công việc kinh doanh của bạn thoát khỏi cảnh trì trệ để tăng trưởng như vũ bão trong thời điểm kinh tế khó khăn ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét