Ads 468x60px

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

03. Bạn bế tắc vì doanh thu không ổn định

Không ổn định
Để giải quyết tình trạng doanh thu thất thường, bạn phải bắt đầu hành động một cách có chiến lược, có phân tích và có hệ thống. Luôn luôn thực hiện những hoạt động cải tiến và nâng cao hiệu quả của chiến lược kinh doanh lâu dài và chặt chẽ nhằm thu hút đối tượng tiềm năng, biến họ thành khách hàng, tạo mối quan hệ lâu dài và mua hàng thường xuyên với họ.


Bước quan trọng nhất của việc lập ra chiến lược chính là tự hỏi công ty bạn muốn thu hút dạng khách hàng nào và tại sao. Hãy làm một nghiên cứu thị trường để trả lời câu hỏi này. Phân tích những hoạt động kinh doanh trong quá khứ và hiện tại của bạn. Phân tích định lượng là cách duy nhất để biết phương án đầu tư nào mang lại lợi nhuận lâu dài và có chiến lược một cách tối ưu nhất. 20% khách hàng của bạn đáng giá 80% lợi nhuận. Hãy khám phá ra họ là ai và họ cần gì, rồi cung cấp cho họ.

Khi đặt nền tảng cho chiến lược của mình, bạn phải chú trọng vào việc thu thập đầy đủ thông tin nhằm tìm ra các vấn đề sau:

• Ai là khách hàng tiềm năng nhất?

• Họ cần gì, muốn gì, mong đợi gì?

• Họ có nhu cầu cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn không?

• Ai là đối thủ của bạn và họ làm ăn như thế nào?

Bạn nên cố gắng trả lời những câu hỏi cơ bản này thật chi tiết và cụ thể. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh trong ngành bất động sản, bạn cần biết có bao nhiêu căn nhà được bán ra mỗi năm trong địa bàn của bạn, và trị giá bao nhiêu tiền. Hoặc nếu bạn bán đồng hồ cao cấp, hãy nghiên cứu những sản phẩm đồng hồ tương tự trên thị trường, và để ý xem doanh số của họ có tốt không. Tìm hiểu đặc điểm của đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, để biết được họ cần gì; sau đó định vị thương hiệu của bạn là nhà cung cấp tốt nhất có thể thỏa mãn nhu cầu đó.

Tạo ra một hệ thống để thu hút và giữ chân khách hàng. Thường xuyên phân tích dữ liệu cũng như thử nghiệm và hoàn thiện hệ thống của bạn.

( Source : Jay Abraham - The Sticking Point Solution - 9 ways to move your business from stagnation to stunning growth in tough economic times - Giải pháp đột phá - 9 cách đưa công việc kinh doanh của bạn thoát khỏi cảnh trì trệ để tăng trưởng như vũ bão trong thời điểm kinh tế khó khăn ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét