Ads 468x60px

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

04. Bạn bế tắc vì thiếu chiến lược

Hoạch định chiến lược
Việc lập chiến lược bắt đầu bằng việc quản lý thời gian thực thụ - xem xét lại mọi việc bạn làm với nguyên tắc “tận dụng tối đa”.

Thời gian, sức lực và chi phí cơ hội là ba thứ tài sản vô hình quý giá nhất mà bạn có. Đừng phí phạm chúng trong khi bạn có thể đầu tư chúng vào chiến lược của mình. Hãy đánh giá lại tất cả những việc phải làm của mình. Bất cứ việc gì không liên quan, hoặc bạn không có khả năng, hoặc bạn không hề đam mê, nên được giao cho người khác làm. Ủy thác là chuyển những gì bạn xem là công việc cho một ai đó chỉ xem chúng như trò chơi.

Nếu bạn không đủ tiền để trả cho trợ lý và nhân viên theo cách truyền thống, hãy sáng tạo ra những phương án trả công khác.

Lên lịch cụ thể và quy định quỹ thời gian dành cho e-mail, điện thoại và họp hành. Đừng để chúng kiểm soát lịch làm việc của bạn.

Thứ mà đa số mọi người xem là một trong những đột phá về công nghệ hiệu quả nhất trong lịch sử kinh doanh thật ra là một trong những thứ phí thời gian nhất. Email có vẻ là tốt, nhưng khi xét trên phương diện quản lý thời gian, nó là một tai họa. Trả lời email là một công việc, và cũng như mọi công việc khác, bạn nên sắp xếp thời gian để hoàn thành nó. Nhưng đa số mọi người email suốt ngày, bất chấp họ đang phải làm một dự án quan trọng, chỉ cần một tiếng “ping” trong hộp thư là họ buông mọi thứ đang làm để chú ý đến âm thanh đó. Cái mà nhiều người cho là sự kết nối liên tục và tức thời thật ra là thứ gây phân tán và xao lãng liên tục và tức thời. Đó là sự phí phạm thời gian - một trong những phương pháp sử dụng thời gian kém nhất và tồi tệ nhất.

Áp dụng “11 bí quyết làm chủ doanh nghiệp”, và đừng như con chuột bạch rối rít chạy trong bánh xe quay khi bạn làm chủ doanh nghiệp. Thành công của khách hàng cũng là của bạn. Hãy bày tỏ sự đồng cảm với khách hàng. Phải biết rõ mục đích của mình - Đâu là điều tốt đẹp mà bạn mang lại cho thị trường?

Hãy nghĩ về khả năng theo nhiều hướng khác nhau. Hãy yêu doanh nghiệp và cả thị trường mà doanh nghiệp bạn gây ảnh hưởng, cùng với đam mê.

( Source : Jay Abraham - The Sticking Point Solution - 9 ways to move your business from stagnation to stunning growth in tough economic times - Giải pháp đột phá - 9 cách đưa công việc kinh doanh của bạn thoát khỏi cảnh trì trệ để tăng trưởng như vũ bão trong thời điểm kinh tế khó khăn ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét