Ads 468x60px

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

05. Bạn bế tắc vì chi phí lấn át lợi nhuận

Chi phí
Khá nhiều công ty trì trệ không hề gặp khó khăn trong việc kiếm tiền – họ chỉ khổ sở trong việc ngăn tiền chảy ra khỏi túi. Các chi phí hoạt động như tiền lương, thiết bị, và cơ sở hạ tầng nhanh chóng hút hết lợi nhuận như miếng bọt biển khô háo nước. Bạn phải tính toán tỉ lệ hoàn vốn đầu tư ROI của hoạt động tiếp thị. Nếu không, bạn đang ném tiền vào cái túi không đáy.

Đánh giá hiệu quả của từng mục nhỏ trong việc xây dựng và giữ vững công ty: xác định đối tượng khách hàng, tìm đến khách hàng hoặc khuyến khích họ tìm đến bạn, hoàn tất giao dịch mua bán sao cho khách hàng hài lòng và quay lại lần sau.

Đánh giá mọi thứ bạn làm theo dạng hoạt động đầu tư sinh lợi, chứ không chỉ là chi phí. Tăng tỉ lệ hoàn vốn đầu tư bằng cách trao đổi hàng hóa: Tiết kiệm tiền mặt đầu tư vào cơ sở vật chất, tự in phiếu mua hàng, nhớ rằng đối tác của bạn có thể không dùng hết phiếu; chuyển sản phẩm được trao đổi thành tiền mặt; tạo ra trung tâm lợi nhuận, tăng trưởng tài chính nhanh chóng mà không dùng tiền, và làm cho tiền chi ra chảy ngược vào túi mình.

Cố gắng bán sản phẩm trọn gói một cách độc đáo. Tôi không bao giờ bán một món hàng bình thường. Thay vao đó, tôi luôn cố gắng thêm vào những thành tố khác, dù là vô hình hãy hữu hình, để sản phẩm trở nên độc đáo. Khi bạn bán trọn một bộ hàng độc đáo - với những món cộng thêm đầy giá trị mà chưa ai nghĩ tới - bất kỳ ai sáng suốt đều chọn mua từ bạn thay vì đối thủ.

Biết khi nào mình đang chi ra quá nhiều, và khi nào thì chi quá ít. Mặc dù có thể bạn rất muốn cắt giảm chi phí tiếp thị trong thời điểm khó khăn, nhưng hãy cắn răng và làm điều ngược lại.

( Source : Jay Abraham - The Sticking Point Solution - 9 ways to move your business from stagnation to stunning growth in tough economic times - Giải pháp đột phá - 9 cách đưa công việc kinh doanh của bạn thoát khỏi cảnh trì trệ để tăng trưởng như vũ bão trong thời điểm kinh tế khó khăn ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét