Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Cách nghĩ của một nhà khoa học


Kent Cullers là một tiến sĩ vật lý chuyên nghiên cứu nền văn minh ngoài vũ trụ. Khi nhắc đến Kent, tôi không muốn đề cập đến những thành quả hay những cống hiến to lớn của ông đối với nền khoa học mà tôi chỉ muốn nói đến sức mạnh tinh thần của ông mà nhờ nó, một người mù lòa như ông đã vượt qua khó khăn, thử thách để làm nên nhiều điều có ích, cho khoa học và cho cuộc đời.


Kent luôn nghĩ rằng căn bệnh mù lòa của ông chỉ là “một chút khó khăn không đáng kể”, “một chút bất tiện” và nếu hiểu theo nghĩa thông thường thì có lẽ chúng ta sẽ cho rằng Kelly đang bị một chứng mất ngủ hay đau đầu nào đó mà thôi. Bằng cách dùng những ngôn từ như vậy, Kent Cullers đã củng cố niềm tin cho mình để đạt được những kết quả tuyệt diệu. Ông không cho phép bất cứ điều gì làm giới hạn khả năng của mình để vượt qua những trở ngại và đạt được điều vô cùng khó khăn ngay cả với những người sáng mắt.

Bạn đang phải đối mặt với những trở ngại nào trong cuộc sống? Hãy nghĩ đến phần sức mạnh tiềm ẩn trong con người bạn, khơi dậy nó bằng những ý nghĩ tích cực để vượt qua những trở ngại đó.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét