Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Năng lực bắt đầu bằng cảm giác mình có khả năng


Tôi hoàn toàn không phải là một người có khả năng sửa chữa các vật dụng trong gia đình. Đối với tôi, việc sửa một vòi nước bị hỏng cũng khó như thể đang phải leo lên đỉnh Everest vậy. Sửa chữa đồ mộc hay đồ điện trong nhà ư? Tôi cũng không thể. Phải thú nhận là tôi không thích đụng tay vào những công việc của một anh sửa chữa đồ gia dụng.


Mỗi khi cần phải sửa chữa một đồ vật bị hỏng nào đó, tay chân tôi cứ cuống cả lên và sự tự tin trong tôi bỗng dưng biến mất. Tôi biết là những đồ gia dụng đó rất đơn giản và mình có thể làm được điều gì đó trong khả năng, nhưng chẳng hiểu vì sao tôi lại không thể nào làm được công việc đó. Và rốt cục, vợ tôi phải bỏ công lọ mọ nghiên cứu rồi giảng giải lại cho tôi.

Ngôn từ là thứ vũ khí lợi hại nhất mà con người sử dụng. - Rudyard Kipling

Tôi không cho mình là người thông minh, nhưng dù sao, một người đàn ông có kiến thức như tôi lại không thể làm công việc bình thường như vậy là một điều thật lạ lùng. Hay bởi trong tôi thiếu một tố chất nào đó cần thiết cho công việc này? Tôi tin chắc là không phải như vậy.

Nhưng giờ đây tôi đã hiểu ra tất cả.

Trong suốt bốn mươi năm qua tôi luôn tự nghĩ rằng “mình không có năng khiếu kỹ thuật”, và “không thể đảm nhận được những công việc liên quan đến lĩnh vực đó”. Và tôi đã sống với những ý nghĩ hèn kém, lười nhác đó, khiến tôi không giúp gì được cho gia đình và người thân của mình trong những công việc sửa chữa đơn giản như vậy.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét