Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Chúng ta thường bị “thấm hút” và chịu ảnh hưởng bởi xung quanh.


Tôi đã rút ra được nhiều điều quan trọng về thái độ sống và tầm quan trọng của việc kết bạn với những người tích cực xung quanh mình. Và Glen Smokey Stover càng làm tôi thấm thía hơn về điều đó. Glen là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh đồ phục vụ tang lễ trong suốt 45 năm qua.
Thoạt nghe qua thì công việc của Glen chẳng có gì quan trọng nếu như không muốn nói rằng đó là một nghề ảm đạm và buồn tẻ. Tuy nhiên, tôi dám chắc với bạn rằng Glen là một người có cách tư duy và lối sống tích cực. Sau mỗi cuộc nói chuyện với Glen, cho dù là chỉ qua điện thoại, tôi đều có cảm giác thật thoải mái, dễ chịu.

Liệu những gì xung quanh bạn có giúp bạn tiến đến thành công hay đang níu kéo bạn. - W. Clement Stone

Glen tranh luận với tôi rất nhiều. Ông diễn giải rằng:

Trong cuộc đời mênh mông rộng lớn này, con người ta cũng giống như những miếng xốp bọt biển, sẽ thấm hút bất cứ thứ gì bao quanh ta.

Và theo đó, chúng ta sẽ dễ bị hấp thu, tác động bởi những người xung quanh ta. Bởi vậy, nếu chúng ta ở gần những người tiêu cực, chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi những ngôn từ tiêu cực của họ và chúng sẽ tác động đến thái độ sống của chúng ta. Nhưng nếu ở cạnh những người tích cực, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời tốt đẹp hơn và rồi cũng sẽ thể hiện bản thân theo cách tích cực hơn.

Đã có lần tôi hỏi Glen: “Anh sẽ ứng xử như thế nào khi phải tiếp xúc với những người tiêu cực?”.

Anh trả lời: “Tôi sẽ tìm cách biến thật nhanh khi có thể. Thật sự tôi không muốn kết bạn với những con người như thế”.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét