Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Khi mục tiêu, ước mơ chưa đạt được, bạn sẽ làm gì?


Ai cũng muốn đạt được những điều mình mong muốn, ước mơ. Nhưng khi không đạt được đến kết quả như mong đợi hay nản lòng vì thất bại, bạn hãy nhìn lại và tự hỏi mình câu sau:


1. Để đạt được mục tiêu, bạn đã có kế hoạch và phân bổ thời gian của mình hợp lý chưa? Có thể bạn đã hoạch định hơi nóng vội chăng? Bạn đã tính hết những bước, giai đoạn cần thiết chưa? Sẽ không có con đường tắt nào đưa bạn đến với thành công nếu bạn không chịu kiên trì thực hiện từng bước một những điều cần làm. Hãy biết kiên định với mục tiêu và kiên nhẫn với bản thân. Đừng nên so sánh mình, những thành quả của mình với bất kỳ ai khác. Đừng “đứng núi này trông núi khác”, vì chính bạn hiểu rõ mình muốn gì hơn ai hết. Giữ vững mục tiêu và năng động sáng tạo trong việc tìm ra cách để thực hiện. Một số người khi không đạt mục đích, ước mơ của mình liền đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho số phận. Hãy giữ thái độ sống tích cực, biết tìm kiếm, nhận ra những yếu tố tuy nhỏ những quan trọng. Biết giúp đỡ người khác, học hỏi, biết hành động đúng lúc, dám nghĩ dám làm.

2. Bạn đã sẵn sàng và mong muốn thực sự chưa? Bạn có một lòng một dạ theo đuổi mục tiêu đã định? Bạn có ước mong làm bất cứ việc gì cảm thấy cần thiết để thực hiện ước mơ đó? Đó chính là động lực, ý chí giúp bạn vượt qua khó khăn, trở ngại. Hãy yêu công việc của mình, hãy theo đuổi mục tiêu với một niềm đam mê và quyết tâm để vượt qua những cảm giác, khoảnh khắc khiến bạn muốn bỏ cuộc.

3. Những tác động bên ngoài có làm bạn nản lòng không? Những biến cố bất ngờ, trở ngại có thể xảy ra làm ta nản chí, xao lãng, mất phương hướng. Chính vì vậy bạn cần kiên định với mục tiêu, tránh xa những người tiêu cực, hướng về những người có thái độ sống tích cực để nhận được từ họ những chia sẻ, động viên giúp bạn có thêm niềm tin vững bước trên con đường đến thành công.

4. Mình có thật lòng nhìn nhận, phân tích thất bại và nhìn ra những điểm yếu của mình? Hãy dũng cảm đối mặt với điều này, bởi với tất cả chúng ta, không ai là người hoàn thiện ngay được tất cả. Và thất bại, thử thách chính là cơ hội cho chúng ta học hỏi, trưởng thành. Biết trung thực nhận ra mình còn có điểm yếu tức là đang hướng đến sự hoàn thiện. Bạn có thể giấu khuyết điểm với người khác, nhưng bạn không thể giấu được với chính mình.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét