Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Không lùi bước trước thất bại

Tôi muốn kể cho bạn nghe câu chuyện về hai chàng trai, những người đã bỏ công thu thập và viết một cuốn sách động viên tinh thần con người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống từ những câu chuyện ngắn có thật, chân tình và bình dị. Sau đó họ dự kiến là sẽ phải mất khoảng ba tháng để có thể thỏa thuận việc xuất bản cuốn sách này với các nhà xuất bản mà họ sẽ đi tìm để liên hệ.


- Nhà xuất bản đầu tiên đọc xong và trả lời “Gửi trả. Không hợp tác! Đề tài quá bình thường.”
- Nhà xuất bản thứ hai trả lời “Không có ý tưởng gì lạ cả, những chuyện này ai mà chẳng biết, ai mà chẳng trải qua những chuyện tương tự như vậy”.
- Nhà xuất bản thứ ba nhận xét “Sức bán hạn chế - cuốn sách chỉ dành cho những người “thần kinh có vấn đề”.
- Nhà xuất bản thứ ba mươi cũng vậy.

Kết quả tệ hại này nằm ngoài dự kiến và sức tưởng tượng của hai người. Họ đã phải chịu đựng đến 33 lần từ chối trong 3 năm đi khắp nơi nộp bản thảo chứ không chỉ trong vài ba tháng như dự kiến. Nhưng họ vẫn không chấp nhận thất bại mà vẫn kiên trì đeo đuổi giấc mơ của mình, và rồi họ đã được một nhà xuất bản thứ ba mươi tư nhận ra giá trị của nó.

Thế là cuốn sách best-seller Chicken Soup for the Soul nổi tiếng của Jack Canfield và Mark Victor Hansen đã ra đời trong hoàn cảnh đó. Cuốn sách đã trở thành một hiện tượng kỳ lạ nhất của ngành xuất bản, tạo nên một làn sóng mới của thời đại, có giá trị động viên, chia sẻ tinh thần con người một cách sâu sắc từ chính những điều rất bình dị (đã được dịch ở Việt Nam với tựa đề Hạt Giống Tâm Hồn). Thành công đã đến chỉ vì Canfield và Hansen đã dám chấp nhận thất bại với một thái độ lạc quan và một niềm tin vào ý tưởng của họ. Chỉ cần một sự nản chí, tác phẩm của họ có lẽ mãi mãi vẫn chỉ là bản thảo nằm trong kệ sách và chúng ta không bao giờ được thưởng thức những câu chuyện ý nghĩa tuyệt vời và đã giúp ích được cho biết bao nhiêu con người như hiện nay.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét