Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Ngôn từ và trách nhiệm


Trong một số trường hợp, có thể bạn muốn chia sẻ với ai đó quyết định của mình nhằm nhấn mạnh trách nhiệm của bạn với quyết định đó. Nói cách khác, nếu như tôi kể cho bạn nghe về việc tôi muốn mua một chiếc xe, điều đó có nghĩa là tôi sẽ phải từng bước thực hiện dự định mua xe đó. Trong nhiều nghiên cứu tâm lý, người ta gọi đó là cách hành xử theo kiểu “cuốn chiếu”.


Đôi khi, cách duy nhất để thúc đẩy mình tiến lên trong cuộc sống và hoàn thành một mục tiêu đầy thử thách là cắt đứt mọi con đường thối lui. Chỉ có tiến lên, không còn đường nào khác!

Một ví dụ ấn tượng hơn là chuyện về Zig Ziglar, một chuyên gia bậc thầy về nghệ thuật bán hàng và cũng là một diễn giả giỏi về việc động viên tinh thần. Ziglar đã quyết định phải đi ăn kiêng để giảm cân trong thời gian ông đang viết cuốn See You at the Top – Hẹn gặp bạn ở đỉnh cao.

Trong cuốn sách này ông khẳng định trọng lượng hiện tại của mình chỉ có 165 cân Anh, tức là giảm đi 37 cân so với 10 tháng trước đó – thời điểm ông tuyên bố với mọi người rằng ông sẽ bằng mọi cách để giảm trọng lượng của mình đi 37 cân. Bằng cách phát biểu những lời quả quyết như thế trước hàng ngàn độc giả, Zig đã buộc mình phải nỗ lực để giảm cân. Đúng như những gì đã tuyên bố, ông đã thành công.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét