Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Tác động của cách trả lời


Bạn có thể xem lại những câu trả lời của từng nhóm người trên, và thử nghĩ xem mình thường dùng câu trả lời loại nào? Còn bạn bè cũng như những người thân trong gia đình bạn thì sao?


Nên nói là mình đang khỏe, mọi thứ đều tốt thay vì nói về những điều tồi tệ. Thượng đế sẽ nghe thấy lời bạn nói, và làm cho chúng trở thành hiện thực - Ella Wheeler Wilcox


Nếu bạn thường dùng những câu trả lời thuộc nhóm tiêu cực và nhóm bình thường, tôi nghĩ rằng bạn nên xem xét lại cách sử dụng ngôn từ của mình và nỗ lực gia nhập vào nhóm những người tích cực. Khi được hỏi “Công việc thế nào?” và bạn trả lời “Thật chán” hay “Khủng khiếp”, trạng thái tâm sinh lý của bạn sẽ bị tác động không tốt. Bạn sẽ cúi đầu, xuôi vai với một dáng vẻ thất vọng, thiểu não.

Còn về cảm xúc thì sao? Sau khi nói “Thật tồi tệ”, bạn có cảm thấy tốt hơn không? Chắc chắn là không rồi. Bạn sẽ càng thấy chán nản hơn, bởi ngôn từ và ý nghĩ tiêu cực sẽ hình thành những cảm nhận tiêu cực và tạo ra những kết quả tiêu cực.

Một ngày âm u có thể bừng sáng với một ý nghĩ lạc quan - William Arthur Ward

Bạn cần phải loại bỏ thái độ này. Cho dù hoàn cảnh thực tế đã khiến bạn phải nói ra những điều tồi tệ như vậy – có thể bạn vừa để vuột mất một cơ hội giúp công việc của bạn tốt hơn, những mối quan hệ công việc của bạn xấu đi cho những sự cố bất ngờ… – thì sự nản lòng của bạn không những không giúp ích gì trong những tình huống này mà còn làm cho sự việc trở nên tệ hại hơn – nó làm bạn không có lối thoát.

Và với những câu trả lời tiêu cực, bạn vô tình đã làm cho những người xung quanh xa lánh bạn.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét