Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Dưới đây là một câu chuyện khác cũng về ngọc trai.


Lần này là một người Mỹ tên là Joseph Goldstone kinh doanh trang sức ở Iowa.

Một hôm, ông nghe được tin người Nhật đã tạo ra loại ngọc trai nuôi rất đẹp. Chất lượng ngọc rất cao và được bán với giá rẻ hơn nhiều so với ngọc trai thiên nhiên. 

Joe đã “nhìn” thấy một cơ hội lớn ở đây. Bất chấp đây là thời điểm khó khăn nhất của cuộc Đại suy thoái, ông và vợ, bà Esther, vẫn quyết định bán toàn bộ tài sản và lên đường đến Tokyo. Họ đáp máy bay đến Nhật và trong túi còn chưa đến 1.000 đô-la, nhưng họ mang theo một kế hoạch lớn cùng “rất nhiều” thái độ tích cực.

Họ xin gặp ông K. Kitamura, chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Ngọc trai Nhật Bản. Joe trình bày với K. Kitamura về kế hoạch đưa ngọc trai Nhật vào thị trường Mỹ và thuyết phục Kitamura cho ông mua trả chậm với khoản tín dụng ban đầu lên đến 100.000 đô-la. Đây là một con số khổng lồ, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, ông Kitamura đã gật đầu đồng ý.

Ngọc trai bán rất chạy và gia đình Goldstone ngày càng trở nên giàu có. Chỉ vài năm sau, họ quyết định thành lập trại nuôi cấy ngọc trai riêng của mình, tất nhiên là với sự giúp đỡ của Chủ tịch Kitamura. Một lần nữa, họ đã “nhìn thấy” cơ hội trong khi người khác không nhìn thấy.

Khi thấy tỉ lệ chết của trai là trên 50% sau khi cấy nhân ngọc, họ đã tự hỏi: “Làm thế nào để giảm bớt tỉ lệ tổn thất quá cao này?”.

Sau nhiều nghiên cứu, gia đình Goldstone bắt đầu áp dụng những biện pháp vô trùng dùng trong y tế. Vỏ trai được nạo sạch và cọ rửa để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn cho trai. “Bác sĩ phẫu thuật” sử dụng thuốc gây mê dạng lỏng để giúp những con trai thư giãn, rồi đặt một miếng vỏ trai nhỏ vào trong con trai. Vết rạch được thực hiện bằng một loại dao mổ tiệt trùng. Ngay sau đó, con trai được đặt vào lồng và chiếc lồng này sẽ được đưa xuống nước. Cứ mỗi bốn tháng, chiếc lồng sẽ được kéo lên và các con trai sẽ được kiểm tra toàn bộ. Bằng kỹ thuật này, 90% trai sống tốt và cho ngọc. Gia đình Goldstone phất lên từ đó.

Đến đây, chúng ta có thể thấy mọi người thành công như thế nào sau khi họ học cách vận dụng nhận thức tinh thần. Khả năng “nhìn” không chỉ đơn thuần là quá trình đón nhận tia sáng xuyên qua võng mạc của mắt, mà còn là kỹ năng giải mã những gì nhìn thấy và vận dụng kết quả giãi mã vào cuộc sống của chúng ta.

Học để nhìn sẽ mang lại những cơ hội mà bạn chưa từng nghĩ đến. Tuy nhiên, ngoài việc học hỏi cách vận dụng nhận thức tinh thần thì vẫn còn nhiều điều khác để giúp bạn thành công với thái độ tích cực. Bạn còn phải học cách hành động dựa trên những gì đã học được. Hành động luôn có vai trò quan trọng, bởi thông qua hành động, bạn mới đạt được mục tiêu của mình.

Đừng chờ đợi thêm nữa. Hãy đọc chương tiếp theo “Bí quyết hoàn thành mục tiêu” và cùng với thái độ tích cực, bạn hãy tiến lên các nấc thang thành công.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét