Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Người trở nên giàu có nhờ biết đón nhận lời khuyên.


Ở Toba, Nhật Bản, vào năm 1869, khi chỉ mới 11 tuổi, Kokichi Mikimoto đã tiếp nhận xưởng làm mì sợi của cha mình. Cha ông mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo và không thể tiếp tục làm việc được nữa. Mikimoto đã làm việc và nuôi cả sáu anh trai, ba chị gái và cả bố mẹ mình. Ngoài việc làm mì sợi mỗi ngày, ông còn phải mang chúng đi bán. Ông đã chứng tỏ rằng mình là một người bán hàng giỏi giang.

Mikimoto trước đây từng được một võ sĩ dạy rằng: Biểu tượng của niềm tin đích thực bao gồm lòng tốt và tình yêu dành cho đạo hữu, chứ không chỉ bằng những lời cầu nguyện. Với thái độ tích cực, triết lý đơn giản và hành động tích cực, Mikimoto đã trở thành một người thực hiện. Ông đã tập cho mình thói quen biến ý tưởng thành hành động thực tiễn. 

Năm 20 tuổi, ông yêu con gái của một võ sĩ (*) . Ông biết rằng cha vợ tương lai của mình sẽ không đồng ý cho con gái kết hôn với một người làm mì sợi. Do đó, ông quyết định đổi nghề và trở thành một nhà buôn ngọc trai.

Cũng như bao người thành đạt khác trên thế giới, Mikimoto liên tục bổ sung những kiến thức có thể giúp ích cho ông trong công việc mới mẻ này. Ông tìm đến Giáo sư Yoshikichi Mizukuri để học hỏi về một trong những quy luật tự nhiên vốn chưa bao giờ được chứng minh trước đây. 

Giáo sư nói: “Ngọc trai được hình thành trong con trai khi một vật thể lạ bên ngoài, chẳng hạn như một hạt cát, rơi vào và mắc kẹt ở đó. Nếu vật thể lạ ấy không khiến con trai chết đi, một lớp xà cừ sẽ được tiết ra để bọc lấy vật thể lạ đó và quá trình kéo dài nhiều năm như thế sẽ tạo ra ngọc trai”.

Mikimoto cảm thấy rất hào hứng. Ông tự hỏi: “Liệu mình có thể nuôi ngọc trai bằng cách cẩn thận cấy một vật thể lạ vào trong con trai và để thiên nhiên thực hiện phần việc còn lại không nhỉ?”.

Ông đã biến lý thuyết thành hành động tích cực ngay khi ông học cách quan sát sự việc.

Nhờ vị giáo sư đó, Mikimoto đã học được cách nhìn nhận vấn đề. Sau đó, ông biết tận dụng sức mạnh của trí tưởng tượng. Ông cũng dành thời gian để suy nghĩ sáng tạo.

Ông sử dụng cách lập luận theo lối suy diễn. Ông cho rằng nếu viên ngọc trai được hình thành khi một vật thể lạ lọt vào bên trong con trai, thì ông cũng có thể tạo ra ngọc trai bằng cách chủ động cấy những vật thể lạ vào con trai và buộc chúng sản sinh ra ngọc. Ông đã học quan sát và hành động dựa trên quy luật tự nhiên để rồi trở thành một trong những người thành công nhất trong lĩnh vực nuôi cấy và kinh doanh ngọc trai.

Khi nghiên cứu về cuộc sống của Mikimoto, chúng tôi thấy ông đã vận dụng tất cả 17 nguyên tắc thành công. Tuy nhiên, bản thân kiến thức không thể giúp bạn thành công nếu bạn không hành động. Hãy vận dụng kiến thức vào những hành động cụ thể

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét