Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Hãy đặt câu hỏi.


Đặt câu hỏi cho mình và cho người khác về những điều bạn chưa hiểu rõ. Điều này có thể sẽ giúp ích cho bạn về sau. Nhiều khám phá khoa học vĩ đại đã bắt nguồn từ những câu hỏi giản đơn như vậy.

Một thanh niên người Anh đang nằm thư giãn dưới một gốc táo ở nông trại của bà cậu. Anh đang suy nghĩ vẩn vơ, bỗng một quả táo rơi bộp xuống ngay bên cạnh. Vốn là sinh viên ngành toán học cao cấp, chàng thanh niên này bỗng thắc mắc: “Tại sao quả táo lại rơi xuống đất?” - Anh tự hỏi.

“Có phải trái đất đã hút quả táo xuống? Hay quả táo đã hút trái đất? Hay cả quả táo và trái đất hút lẫn nhau? Liệu ở đây có quy luật nào không?”. Isaac Newton đã sử dụng sức mạnh suy nghĩ và ông đã có một khám phá vĩ đại. Thế làm Định luật Vạn vật hấp dẫn ra đời. Quan sát về mặt tinh thần chính là suy nghĩ. Ông đã tìm ra câu trả lời: trái đất và quả táo hút lẫn nhau, còn định luật vạn vật hấp dẫn thì được áp dụng cho toàn vũ trụ.

Newton đã khám phá ra lực hấp dẫn vì ông là người có óc quan sát và luôn tìm kiếm câu trả lời cho những gì nhìn thấy.

Một người khác, nhờ rèn luyện sức mạnh quan sát và hành động theo những gì mình lĩnh hội, cũng tìm thấy hạnh phúc và trở nên giàu có. Newton đã tự đặt câu hỏi, còn người đàn ông kia thì tìm đến lời khuyên của chuyên gia.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét