Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Định hướng số 7 - Ý tưởng thực hành


1. Học để nhìn! Nhìn là một quy trình cần học hỏi. Chín phần mười quy trình “nhìn” diễn ra trong bộ não.

2. Bốn ngón tay, thay vì năm. Đây là biểu tượng giúp cho George Campbell có cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc. Bạn có thể sử dụng biểu tượng này như thế nào?

3. Kỹ năng nhìn có được thông qua sự liên tưởng. Hình ảnh đầu tiên của người mẹ mà George Campbell nhìn thấy có ý nghĩa rất lớn đối với ông khi ông nhận ra giọng nói của bà.

4. Liệu đã đến lúc kiểm tra “thị lực tinh thần” của bạn hay chưa? Một khi “thị lực tinh thần” bị khiếm khuyết thì bạn phải dò dẫm bước đi trong những khái niệm sai lầm... Bạn sẽ bị va vấp rồi làm đau chính mình lẫn người khác một cách không cần thiết. “Thị lực tinh thần” của bạn có trở nên rõ ràng hơn qua năm tháng?

5. Hãy quan sát từ một góc nhìn mới và nhận diện những gì bạn thấy. Có thể đó là mảnh đất chứa đầy kim cương ngay trong sân sau nhà bạn.

6. Đừng thiển cận mà hãy nhìn thật xa vào tương lai. Vườn Bách nổi tiếng là vì Richard Pope xem nó là một mục tiêu rõ ràng cho tương lai.

7. Nhìn vào khả năng, tiềm lực và quan điểm của người khác. Bạn có thể đang phủ nhận một thiên tài. Câu chuyện của Thomas Edison là một ví dụ điển hình.

8. Bạn nhận thấy bản thân mình liên hệ và vận dụng những nguyên tắc thành công trong cuốn sách này vào cuộc sống của bạn ra sao?

9. Học hỏi từ thiên nhiên. Bằng cách nào? Hãy tự đặt ra cho mình một số câu hỏi, giống như Isaac Newton từng làm. Nếu không biết câu trả lời, bạn hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia.

10. Biến những điều nhìn thấy thành thực tiễn thông qua các hành động cụ thể. Mikimoto đã biến lý thuyết thành một gia tài. Goldstone đã liên hệ và vận dụng các nguyên tắc lẫn biện pháp phẫu thuật được sử dụng ở bệnh viện để cứu những con trai trong quá trình sản xuất ngọc trai.

HÃY CỞI MỞ TÂM HỒN VÀ HỌC NHÌN.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét