Ads 468x60px

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Tình thế bức bách + Thái độ tiêu cực = Tội ác.


Ngược lại với mẫu người nêu trên là hàng ngàn người khác có thái độ sống tiêu cực, những người đã bị tống giam vì tội danh ăn cắp, biển thủ hay các tội danh khác, khi được hỏi tại sao họ phạm tội thì câu trả lời của họ thường là: “Tôi buộc phải làm như vậy vì chẳng còn cách nào khác!”. Đó cũng chính là lý do đưa họ vào tù! Họ đã trở nên không thành thật chỉ vì những tấm mạng nhện trong suy nghĩ che phủ thái độ tích cực, khiến họ tin rằng tình thế bức bách của sự nghèo túng đẩy con người vào cuộc sống bất lương.

Cách đây vài năm, khi đang làm công việc tư vấn trong thư viện tại trại cải tạo liên bang ở Atlanta, Napoleon Hill, tác giả quyển Cách Nghĩ để Thành Công từng có vài buổi nói chuyện riêng với “bố già” Al Capone. Một lần, Hill hỏi ông ta: “Ông đã bắt đầu cuộc sống tội phạm của mình như thế nào?”. Capone chỉ buông vỏn vẹn một từ: “Nghèo”.

Sau câu trả lời đó, nước mắt bỗng ứa ra trên khóe mắt của Al Capone. Rồi ông ta kể về một số việc thiện mình đã làm mà báo chí chưa bao giờ nhắc tới. Tất nhiên, những việc thiện này không thể nào bù đắp nổi cho những tội ác đã “làm nên tên tuổi” của một tay trùm mafia khét tiếng.

Con người bất hạnh này đã sống hoang phí một đời, xua tan sự bình yên trong tâm hồn mình, tự hủy hoại thân thể với căn bệnh chết người và gieo rắc sự sợ hãi lẫn thảm họa ở những nơi mà ông ta đã đi qua. Tất cả chỉ vì ông ta chưa bao giờ học cách gỡ bỏ những tấm mạng nhện trong suy nghĩ của mình về tình thế bức bách.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét