Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Ý nghĩa của “câu khởi động” đối với một tù binh.


Kenneth Erwin Harmon là một quân nhân trong lực lượng Hải Quân ở Manila khi quân Nhật đổ bộ xuống đảo quốc này. Ông bị bắt và bị giam giữ trong một khách sạn khoảng hai ngày trước khi bị đưa đến trại tù binh.

Ngay ngày đầu tiên, Kenneth đã để ý thấy người bạn tù luôn đặt một cuốn sách ở dưới gối. Ông hỏi: “Tôi mượn xem được không?”. Đó là cuốn Cách Nghĩ để Thành Công và Kenneth bắt đầu đọc. Trong lúc đọc, ông bắt gặp người quan trọng nhất luôn mang theo bên mình lá bùa vô hình có hai mặt, một mặt là PMA và mặt kia là NMA.

Trước khi đọc cuốn sách này, ông đã mang trong mình một cảm giác tuyệt vọng. Ông kinh hãi khi nghĩ về những kiểu tra tấn dã man, thậm chí là nghĩ đến cái chết. Nhưng khi đọc xong cuốn sách đó, thái độ của ông đã hoàn toàn thay đổi. Ông muốn có cuốn sách đó. Ông muốn nó sẽ luôn ở bên mình trong những ngày tháng khủng khiếp sắp tới.

Khi trao đổi về nội dung cuốn sách Cách Nghĩ để Thành Công với người bạn tù, ông đã phát hiện ra rằng cuốn sách này mang ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với người sở hữu nó.

“Cho phép tôi chép lại một bản nhé!” - Ông nói.

“Vâng, anh cứ tự nhiên!” - Người bạn tù đáp.

Ở đây, Kenneth Harmon đã vận dụng bí quyết hoàn thành mục tiêu. Ông bắt tay ngay vào hành động cụ thể.

Ông đã đánh máy lại toàn bộ cuốn sách. Từng từ, từng trang và từng chương. Sợ rằng cuốn sách có thể bị lấy đi bất kỳ lúc nào, ông đã cố gắng ngồi đánh máy cả ngày lẫn đêm. Đây quả là một quyết định đúng đắn. Chỉ một giờ sau khi đánh máy xong, người quản giáo đã chuyển ông đến trại tù binh Santo Tomas khét tiếng. Ông đã hoàn thành công việc kịp lúc nhờ biết khởi đầu đúng thời điểm. 

Kenneth Harmon đã giữ bản sao của cuốn sách bên mình trong suốt 3 năm 1 tháng bị cầm tù. Ông đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Cuốn sách đã tạo cho ông động lực phát huy lòng can đảm, lập kế hoạch cho tương lai, giữ gìn sức khỏe và trạng thái tinh thần thật tốt. Rất nhiều tù nhân ở Santo Tomas đã bị thương tật vĩnh viễn và mắc bệnh tâm thần do  suy dinh dưỡng và sợ hãi – sợ hãi cả hiện tại lẫn tương lai.

“Khi ra khỏi trại Santo Tomas, tôi cảm thấy mình tốt hơn rất nhiều, hơn cả khi chưa vào trại. Tôi đã chuẩn bị tinh thần tốt hơn để đón nhận cuộc sống,” - Kenneth Harmon kể cho chúng tôi nghe. Bạn có thể cảm nhận được suy nghĩ của ông trong câu nói sau: “Thành công phải được rèn luyện không ngừng, nếu không nó sẽ vuột khỏi tay bạn”. 

Bây giờ chính là lúc hành động. Bí quyết hoàn thành mục tiêu có thể biến thái độ tiêu cực của một người thành thái độ tích cực và một ngày đen tối bỗng có thể hóa thành một ngày tươi sáng.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét