Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Đánh giá

Giờ thì bạn đã có thể đọc được tiểu sử chín đỉnh của mình. Bạn càng có nhiều điểm ở loại nào thì tính cách của bạn càng giống với loại đó. Ví dụ, nếu bạn có hơn hai mươi điểm ở loại số 9 (mẫu tự c) và loại số 1 (mẫu tự d), nhưng ít hơn mười điểm đối với những loại khác, thì bạn nên đặc biệt chú ý đến phần mô tả của loại số Chín và số Một. Bạn đưa ra câu trả lời khẳng định nhiều nhất ở khuôn mẫu nào thì nó thể hiện những nét tính cách chủ đạo của bạn. 

Bạn có thể xác nhận lại những ý tưởng ban đầu của mình bằng cách xem liệu điều nào sẽ liên quan đến bạn nếu những việc sau đây đúng:

1. Bạn đã đưa ra câu trả lời khẳng định đối với cả hai đỉnh nằm kề nhau (bên trái và bên phải) trên vòng tròn (ví dụ: nhiều điểm nhất cho đỉnh số Chín và cũng khá nhiều điểm cho đỉnh số Tám và số Một).

2. Tương tự, bạn đã đưa ra câu trả lời khẳng định với cả hai đặc điểm được nối với đặc điểm của chính bạn bằng các đường thẳng nằm trong vòng tròn (ví dụ: nhiều điểm nhất cho đỉnh số Năm và cũng khá nhiều điểm cho đỉnh số Tám và số Bảy).

3. Hãy nhờ một người hiểu rõ về bạn hoàn tất bảng câu hỏi trên. Người đó phải trả lời các câu hỏi từ quan điểm “Đây là điều tôi nghĩ chính là phản ứng của anh”. Điều này sẽ đưa ra những thông tin giá trị giúp bạn hiểu rõ tính cách của mình và nó có thể là đề tài cho một cuộc thảo luận thật thú vị.

Việc định hướng sử dụng ba tâm điểm

Chín loại của mô hình chín đỉnh có thể được chia thành ba vùng: bụng, ngực và đầu. Ba vùng trung tâm này có tương quan khá lớn với ba vùng trong bộ não của con người.

Sau khi được đơn giản hóa, bộ não con người bao gồm ba lớp. Theo trật tự xuất hiện của chúng qua quá trình tiến hóa, bạn có thể phân biệt giữa não bộ trung tâm (từ giai đoạn bò sát), não bộ trung gian (của các loài thú có vú nguyên thủy) và não bộ hoàn thiện (của các loài thú có vú hiện nay). Cấu trúc của ba vùng khác biệt nhau nhưng việc phân chia này được chứng minh là rất hữu ích đối với việc giải thích tính cách của mỗi người.

Đừng để các mô tả khiến bạn nghĩ rằng bộ não trung tâm là phần thô sơ. “Bộ não ở giai đoạn bò sát” của con người cao cấp hơn rất nhiều so với bộ não của các loài bò sát thật. Cả ba cấu trúc này cùng làm việc với nhau như một tổng thể không thể tách rời. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng mỗi người trông cậy vào một phần nhất định trong não bộ của mình nhiều hơn những phần khác. Điều này có thể là do di truyền hoặc do kinh nghiệm. Nhìn chung, tính cách cá nhân của mỗi người (tức là “con số” của mô hình chín đỉnh) xuất hiện vào tuổi trưởng thành, tức là khoảng hai mươi tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét