Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Bài kiểm tra nhỏ về mô hình chín đỉnh

Làm thế nào để làm bài kiểm tra

Hãy thoải mái điền vào bảng câu hỏi dưới đây. Hãy tập trung vào “mặt riêng tư của bạn”. Nếu đang hoặc đã từng đi làm, bạn có thể làm bài kiểm tra này lần thứ hai. Có thể thông qua đó, bạn sẽ khám phá ra điều gì đấy về tính cách chuyên môn của mình.

Hãy cho mình 0, 1, hoặc 2 điểm:

Nếu câu phát biểu chỉ đúng một nửa đối với bạn, hãy viết số 1 bên cạnh mẫu tự tương ứng trong bảng ghi điểm.

Nếu câu phát biểu là hoàn toàn đúng, hãy cho mình 2 điểm.

Nếu câu phát biểu không đúng, hãy viết số 0 vào đó.

Bài kiểm tra

1. Tôi xem trọng ngoại hình và thành công

2. Đôi khi những người xung quanh nghĩ rằng tôi là người khó thể tiếp cận, tính khí thất thường và không thực tế

3. Các mối quan hệ là rất quan trọng đối với tôi và tôi đầu tư nhiều tình cảm, thời gian, tiền bạc vào chúng

4. Tôi nổi giận khi người khác không cố gắng và không nghiêm túc làm việc

5. Tôi thấy thật khó khăn khi phải yêu cầu một điều gì đấy hoặc từ chối yêu cầu của người khác

6. Việc cạnh tranh với người khác tạo động lực cho tôi

7. Tôi thấy đau lòng khi nhìn người khác khổ sở

8. Sự khinh thị của người khác khiến tôi bị tổn thương sâu sắc

9. Tôi liên tục hoàn thiện bản thân và cũng thích cải thiện người khác

10. Tôi luôn cẩn thận và chính xác trong cả những việc không quan trọng

11. Tôi kiên cường, mạnh mẽ và khả năng chịu đựng của tôi rất cao

12. Tôi đã được đào tạo để dẫn đầu, nắm quyền lực và tạo nên sự ảnh hưởng

13. Tôi luôn thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình, không cần biết nó có hợp với người khác hay không

14. Tôi là người nồng nhiệt và nhạy cảm

15. Tôi thích ở bên những người quan trọng

16. Tôi thích ở một mình và thường rút lui khỏi đám đông
 
17. Tôi hay giúp đỡ người khác và rất nhã nhặn

18. Tôi thích ở với người khác hơn là ở một mình

19. Đôi khi, tôi muốn buông xuôi và phó mặc mọi chuyện

20. Tôi là một người lý trí, tiết kiệm và đúng giờ

21. Tôi mau lẹ, giỏi hùng biện và duyên dáng

22. Tôi rất nhạy cảm và thường tin cậy vào cảm giác của mình

23. Tôi là người đa tài và thường làm nhiều việc cùng một lúc

24. Tôi là người nhiệt tâm và rất có tinh thần tập thể

25. Tôi là người bảo thủ và coi trọng sự riêng tư của mình

26. Thỉnh thoảng tôi cũng bẻ cong sự thật đôi chút

27. Tôi cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn

28. Tôi cần một khoảng thời gian nhất định trước khi bắt đầu một công việc; và trong thời gian đó, tôi lại loay hoay với những thứ chẳng có gì quan trọng

29. Tôi cần có thời gian để ra quyết định và tin tưởng vào nó

30. Tôi thích lột mặt nạ những kẻ hay phô trương, không xứng đáng, không thành thật

31. Tôi thích thể hiện bản thân qua những biểu tượng mang tính nghệ thuật

32. Tôi cảm thấy thật thú vị khi tiếp tục phát triển những ý tưởng mới

33. Tôi luôn thấu cảm những vấn đề của người khác

34. Tôi thích gắn bó với thiên nhiên, cũng như với những người khác

35. Tôi rất khó chịu khi phải chia sẻ thời gian, tiền bạc hoặc khi phải ở bên cạnh người khác

36. Tôi thích tận hưởng cuộc sống, nhưng lại thường tận hưởng quá mức

37. Tôi cảm thấy liên tục bị nội tâm của mình giám sát và chỉ trích

38. Tôi là người tự tin và sự tự tin ấy truyền sang cả những người xung quanh

39. Tôi có một trực giác rất nhạy với các mâu thuẫn và tôi luôn tìm kiếm động lực phía sau những gì người khác nói hoặc làm

40. Không phải lúc nào tôi cũng có trực giác đúng về người khác

41. Tôi thường có cảm giác mình phải đè nén bản thân và không thể bộc lộ hết sức sống của mình bởi vì người khác không chấp nhận nó

42. Tôi kìm nén cảm giác của mình và không giỏi diễn đạt chúng bằng lời

43. Tôi có thể hy sinh mọi thứ cho người khác

44. Trong trường hợp nguy cấp, tôi có thể tỉnh táo nhìn nhận mọi việc và hành động dũng cảm, khôn ngoan

45. Tôi nhận thấy việc nói ra những điều tôi không muốn dễ dàng hơn nhiều so với nói về những điều tôi thật sự muốn

46. Tôi có thể điều chỉnh hình tượng của mình theo thị hiếu

47. Tôi có thể đặt mình vào vị trí của nhiều người và thấu hiểu được tất cả họ

48. Tôi có thể nhanh chóng hăng say với một việc gì đấy và tìm ra điều tốt đẹp ở trong đó

49. Có những giai đoạn tôi cảm thấy u sầu và gần như suy sụp

50. Tôi đánh giá cao khả năng sắp xếp cuộc sống, đồ đạc và công việc của bản thân theo cách thức riêng biệt

51. Tôi thích thành công và không muốn bị ai nhắc nhở về thất bại

52. Tôi giải quyết các vấn đề bằng cách suy ngẫm về chúng thật cẩn thận

53. Tôi thích sự minh bạch và muốn biết rõ những điều tôi cần tuân thủ

54. Tôi thích những người tự nhiên, nhanh nhẹn và lạc quan

55. Tôi thích được nhìn nhận là người độc đáo
 
56. Tôi vun đắp mối quan hệ với những người có địa vị cao trong xã hội

57. Tôi thích nói về công việc hơn là về cảm xúc

58. Tôi thường tự co mình lại và trong lòng rất căng thẳng

59. Tôi hủy hoại thành công của chính mình bằng cách liên tục tự hỏi điều gì có thể diễn ra theo chiều hướng xấu

60. Tôi thích lên kế hoạch cho một tương lai tươi đẹp, nhưng tôi cảm nhận được những giới hạn của mình khi bắt tay vào thực hiện

61. Trong những giai đoạn căng thẳng và khủng hoảng, tôi bảo vệ bản thân bằng cách tỏ ra thật bình tĩnh

62. Tôi khao khát được tự do và độc lập

63. Tôi thường thèm muốn những gì người khác có

64. Tôi đặt ra tiêu chuẩn rất cao và sống với những giá trị có nhiều ý nghĩa đối với tôi

65. Tôi rộng rãi giúp đỡ những người yếu hơn mình

66. Khi phải đương đầu với những khó khăn, tôi thích ngồi chờ cho chúng tự qua đi hơn là tìm cách đối phó trực tiếp

67. Tôi thích ủng hộ người khác bằng cả tinh thần lẫn vật chất

68. Tôi luôn trung thành với gia đình, tôn giáo và công ty của mình

69. Tôi đánh giá người khác dựa trên mức độ đe dọa hoặc vô hại của họ đối với tôi

70. Tôi luôn tìm kiếm những khoảnh khắc đặc biệt và sâu sắc trong đời sống

71. Tôi thích ở cùng những người có cùng kiến thức về chuyên môn như mình

72. Tôi luôn để người khác giữ thế chủ động

73. Tôi vượt qua các ranh giới và phá bỏ các luật lệ khi tôi không hiểu chúng

74. Tôi cố gắng thấu hiểu những sự nối kết bị che giấu

75. Tôi có khả năng nhận biết được bằng trực giác cái gì đúng và cái gì sai

76. Tôi hiểu biết rộng và luôn gia tăng kiến thức của mình bằng cách đọc và quan sát mọi thứ kỹ lưỡng

77. Tôi tức giận và cáu bẳn khi không thể chứng minh mình đúng

78. Tôi mệt mỏi khi nghi ngờ bản thân và các nhà chức trách

79. Tôi muốn người khác cảm thấy như được ở nhà khi họ đến sống chỗ tôi

80. Tôi cảm nhận được nguy hiểm và các mối đe dọa sớm hơn những người khác

81. Tôi không thích mâu thuẫn và tranh chấp; tôi thích sự yên bình

82. Đôi khi tôi thấy mình lạc loài so với những người khác

83. Đôi khi tôi thấy tinh thần mình kiệt quệ vì những người xung quanh; và thế là tôi ngã bệnh

84. Tôi chỉ thể hiện sự mềm yếu của mình với những người tôi hoàn toàn tin tưởng

85. Tôi thấy nhàm chán trước các công việc nặng về trách nhiệm và lặp đi lặp lại

86. Tôi cảm thấy mệt mỏi trước những điều tiêu cực; vậy nên tôi nhấn mạnh mặt tích cực của sự việc và cố gắng làm cho mọi người vui vẻ

87. Nếu tôi không thể gần gũi với mọi người, tôi sẽ buồn bực vì cảm thấy mình bị khước từ và không phải là người quan trọng

88. Tôi không có thời gian giải trí bởi tôi có quá nhiều việc phải làm
 
89. Tôi đạt được những điều mà tôi đã quyết tâm

90. Khi cảm thấy bị quấy rối hoặc bị gây áp lực, tôi trở nên ngờ nghệch và chẳng còn thiết làm gì nữa

Bảng ghi điểm

Điểm số của bạn (Số phân loại)

a (7)
b (8)
c (9)
d (1)
e (2)
f (3)
g (4)
h (5)
i (6)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét