Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Bí quyết 28 : Giải phóng nguồn năng lượng gối chăn

“Nguồn tình cảm dự trữ” bao gồm những khoảnh khắc lãng mạn, những lời yêu thương, cử chỉ ân cần, một bó hoa, những món quà nho nhỏ… và đương nhiên, cả quan hệ gối chăn nữa. Thực tế, quan hệ gối chăn có khi lại là một sự chịu đựng đối với những người thành công trong công việc, dù rất ít người thừa nhận điều này. Dưới đây là một vài phương pháp đơn giản hóa mà bạn có thể áp dụng nếu đời sống gối chăn của bạn bị giảm sút và một vài lập luận để chống lại những định kiến lỗi thời.

Hãy kiểm tra cơ thể mình

Định kiến: Thiếu ham muốn hoặc thiếu năng lực về chuyện gối chăn luôn nằm trong đầu chúng ta.

Sự thật là: Bạn cần chuyện trò cởi mở với bác sĩ về các vấn đề liên quan đến chuyện gối chăn của mình. Những khó khăn trong đời sống chăn gối thường do tác dụng phụ của các loại thuốc, chẳng hạn như thuốc giảm cân. Hoặc cũng có thể đó là dấu hiệu của những chứng bệnh như rối loạn nội tiết tố (điều này thường xảy ra đối với phụ nữ sau thời kỳ mang thai) hay bất ổn ở tuyến giáp.

Một trong những nguyên nhân gây giảm nhu cầu tình dục là bạn thiếu vận động. hãy cải thiện đời sống chăn gối của mình bằng các hoạt động thể dục thể thao mà bạn yêu thích, nhưng chú ý đừng tập luyện quá sức.

Hôn và âu yếm

Định kiến: Sigmund Freud đã chỉ ra những vùng nhạy cảm trên cơ thể nhằm giúp đời sống gối chăn của ta trở nên phong phú hơn.

Sự thật là: Cả cơ thể ta đều rất nhạy cảm với những kích thích tình dục. Tuy nhiên, mỗi người đều có những “vùng nguội không muốn ai đụng vào”. Những vùng này có thể thay đổi theo năm tháng. Trong những năm đầu chung sống, có thể người bạn đời của bạn thích thú trước một vài hành động gì đấy; nhưng theo thời gian, họ lại thấy điều ấy thật nhàm chán nhưng lại không dám nói ra.  Hãy thực hiện một hành trình khám phá cơ thể trong vòng năm phút với người bạn đời của mình. Hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện những điều bạn thích thú và đừng phản ứng tiêu cực với những gì bạn không thích.

Hãy quên đi các phạm trù như “khúc dạo đầu” và “hành sự”. Có quan điểm cho rằng tình dục hòa hợp (hôn, âu yếm cho đến quan hệ thật sự) không chỉ là thích thú mà còn giúp bạn khỏe mạnh và gia tăng tuổi thọ.

Hãy loại bỏ ý nghĩ rằng việc hôn hít và âu yếm phải kết thúc bằng “chuyện ấy”, đặc biệt nếu bạn phải kiêng nó trong một thời gian.

Hãy sắp xếp thời gian

Định kiến: “Chuyện ái ân là phải tùy hứng”.

Sự thật là: Lên kế hoạch là một trong những cách chuẩn bị tốt nhất trong quan hệ gối chăn. Hãy ghi nhớ cuộc hò hẹn đầu tiên của hai người: cảm giác phấn khích, thích thú và thậm chí có phần run sợ. Giữa những lo toan trong công việc và cuộc sống gia đình (thật sự chúng rất có hại cho chuyện gối chăn của bạn), bạn nên lên kế hoạch cho những khoảng thời gian gần gũi với người bạn đời của mình, giống như lên kế hoạch cho các cuộc hẹn vậy, dù có vẻ chúng thật khô khan và máy móc.

Hãy ích kỷ một chút

Định kiến: Tình dục cần sự thấu hiểu lẫn nhau hoàn toàn.

Sự thật là: Những cặp vợ chồng sống hòa thuận phàn nàn về chất lượng đời sống gối chăn suy giảm nhiều hơn những cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã. Đây là kết luận của chuyên gia tình dục Bernie Zilbergeld. Việc này không có nghĩa là hai bạn phải cố tình cãi cọ nhau. Chỉ cần bạn hiểu được rằng chuyện gối chăn diễn ra tốt nhất khi mỗi người không chỉ cố gắng đáp ứng nhu cầu của người bạn đời mà còn quan tâm đến những khao khát của bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét