Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Vị cố vấn cá tính giỏi nhất của bạn

Nếu bạn có khuynh hướng đồng ý với những thời hạn công việc và các dự án mà không xem xét đến ý kiến của một bên thứ ba nào thì hãy để người bạn đời hỗ trợ bạn trong việc thẩm định nó. Không ai có khả năng làm việc đó hơn người bạn đời của bạn. Hãy nghĩ về quy luật này: ai vội vã chấp nhận một dự án với quyết tâm cao thì người đó sẽ từ bỏ nó với quyết tâm thậm chí còn cao hơn.

Chẳng hạn, nếu sếp muốn bạn làm tăng ca vào ban đêm hoặc ngày cuối tuần, hãy trả lời thành thật: “Tôi cần phải bàn bạc với chồng/vợ tôi trước”. Có thể ban đầu bạn sẽ thấy ngượng vì rõ ràng, bạn không thể tự quyết định thời gian của chính mình. Nhưng bạn không hề đơn độc bởi vợ/chồng bạn sẽ sát cánh bên bạn. Lúc này, sếp của bạn phải tìm ra lý lẽ có thể thuyết phục được cả người bạn đời của bạn.

Thay vì sử dụng hết thời gian, hãy nạp đầy năng lượng!

Khi cùng nhau lên kế hoạch về thời gian, hãy xem xét đến nguồn năng lượng tinh thần mà những hạn mục công việc trong thời khóa biểu có thể lấy mất hoặc tạo ra. Việc diễn thuyết có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian chuẩn bị cùng sức lực tinh thần của bạn nếu bạn sợ đứng trước đám đông. Nhưng nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, lòng tự tin và năng lượng bên trong bạn sẽ tăng cao. Làm những công việc bạn yêu thích hoặc có thể mang đến cho bạn sự công nhận sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng dự trữ của bạn. Và đừng quên: Thành công chân chính cũng khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người bạn đời!

Bạn đừng để sức lực bị cạn kiệt sau một ngày dài làm việc và trông chờ cuộc sống riêng tư nạp lại năng lượng cho mình. Dù thoạt nghe việc này có vẻ bất khả thi nhưng hãy cố gắng sao cho vào cuối ngày, bạn có thể về nhà với tâm trạng thỏa mãn, thư thái và tươi vui.

Hãy nghĩ đến “nguồn tình cảm dự trữ”

Nếu muốn tồn tại lâu dài, các công ty buộc phải tính toán kỹ lưỡng bài toán về kinh tế. Đó là lý do tại sao họ phải quan tâm đến lợi nhuận, đầu tư cho tương lai và thành lập các nguồn ngân quỹ dự trữ. Nếu công ty của bạn không ổn định về mặt kinh tế, thì nó cũng sẽ trở thành vấn nạn đối với cá nhân bạn.

Quan hệ lứa đôi cũng vận hành theo cách thức tương tự. Vấn đề quan trọng ở đây chính là tình cảm. Và nhân tố quyết định vấn đề này không phải là tiền hay lợi nhuận. Nguồn vốn của hôn nhân chính là tình thương yêu. Hãy quản lý nguyên liệu cơ bản này một cách cẩn trọng và thông minh, tựa như cách bạn quản lý tiền bạc trong công ty. Tương tự cách bạn đã đầu tư thời gian và tiền bạc để tạo ra lợi nhuận trong công việc, hãy đặt thời gian vào tình yêu thương trong cuộc sống hôn nhân của bạn.

Đó có thể là những khoảnh khắc bình lặng khi hai bạn ở bên nhau và cùng bồi đắp tình yêu của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị chu đáo cho những khoảnh khắc này. Hãy làm cho người bạn đời của bạn ngạc nhiên bằng cách sống lại những xúc cảm yêu đương ngày trước. Nếu hai bạn được mời đi dự tiệc, hãy ra về sớm một chút, đi đường vòng và đi dạo ở những nơi mà cả hai có thể cùng ngắm ánh trăng hoặc ngắm dòng sông lấp lánh trong đêm. Hãy can đảm làm người lãng mạn. Hãy bày tỏ tình yêu bạn dành cho người bạn đời của mình. Ngay cả khi người ấy đã biết điều đó thì họ cũng sẽ rất thích được nghe lại lần nữa.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét