Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Hãy tận hưởng thời gian ngay bây giờ


Ngày hôm qua đã là quá khứ, ngày mai vẫn còn là điều bí ẩn, cuộc sống chính là hôm nay! Đừng dành quá nhiều thời gian để suy ngẫm về quá khứ và mộng tưởng về tương lai. Hãy đơn giản hóa cách trải nghiệm thời gian của bạn bằng cách tập trung vào hiện tại. Và đây là một vài gợi ý giúp bạn thoát khỏi những nỗi lo lắng có thể khiến bạn phát bệnh.

Hãy nhìn ngắm mọi thứ lâu hơn. Khi đi dạo hay đi du lịch, chúng ta thường chỉ dành một khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi để ngắm nhìn các vật thể mà ta thấy thường xuyên. Một ngày thường trôi qua rất nhanh trong khi chúng ta không hề nhận biết về điều đó. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng thời gian trung bình mà chúng ta dành để ngắm nhìn mọi vật xung quanh giảm đều đặn trong năm mươi năm qua. Chúng ta thường bảo rằng trái đất đang quay nhanh hơn nhưng có thể điều đó xuất phát từ chính cảm nhận của chúng ta.

Hãy gọi tên mọi vật. Khi đi dạo, bạn hãy làm một điều khiến bạn cảm thấy mình hơi điên: Hãy gọi to tên của những thứ mà bạn nhìn thấy – chim sáo, mây, cây bồ công anh, viên sỏi… Trẻ con làm điều này khi chúng học nói. Bằng cách này, bạn sẽ kích hoạt cả hai bán cầu não của mình và ghi nhớ các khái niệm ấy trong tâm trí mình. Nếu bạn làm việc này khi đã trưởng thành, nó giúp bạn nhận biết rõ hơn về hiện tại và cảm giác hối hả sẽ giảm đáng kể.

Hãy sống chậm. Hầu hết mọi người đều làm những công việc nhàm chán của mình một cách nhanh chóng và cẩu thả để tiết kiệm thời gian. Nhưng cách làm này chỉ làm cho những công việc đó trở nên khó chịu hơn mà thôi. Vì vậy, bạn có thể thử làm chúng theo cách thật từ tốn và tận hưởng chúng. Hãy điền thông tin vào giấy chuyển khoản ngân hàng thật chậm rãi và viết chữ thật đẹp. Bạn sẽ phát hiện ra rằng những công việc chán ngấy cũng có thể trở thành những bài tập mang lại sự tỉnh táo. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên giàu có hơn và bạn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để hoàn thành công việc nhàm chán đó.

Hãy hít thở thật sâu. Hít thở sâu một cách có ý thức là dạng cơ bản nhất của thiền. Trong những tình huống căng thẳng, nó sẽ giúp bạn từ bỏ suy nghĩ tiêu cực: “Có việc gì đó đã xảy ra với tôi” để cảm nhận tích cực: “Tuyệt thật, tôi đang sống!”.

Hãy ăn bằng tay nghịch. Hãy ăn bằng tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngược lại. Bạn sẽ ăn chậm hơn, có ý thức hơn và tận hưởng được nhiều hơn bởi khi ấy, bạn chú tâm hoàn toàn vào việc ăn uống để không bị rơi vãi.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét