Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Khi cuộc đối thoại có chiều hướng xấu đi

Đừng nản lòng nếu các cuộc đối thoại của hai bạn không có hiệu quả vào lúc đầu. Một sai lầm phổ biến trong quan hệ lứa đôi là họ đã đầu hàng quá sớm khi việc giao tiếp không thành công. Bất luận việc gì xảy ra chăng nữa, hai bạn cũng nên tiến hành ít nhất mười cuộc trò chuyện. Hãy nghĩ đến việc bạn đã kiên trì như thế nào khi đeo đuổi một mục tiêu trong sự nghiệp hoặc bạn đã phải kiên nhẫn nuôi dạy con cái mình ra sao. Bạn cũng nên tỏ ra nhẫn nại như thế đối với người bạn đời của mình.

Hãy tin rằng tự các cuộc đối thoại hoàn thiện bản thân nó. Nếu cuôc đối thoại đầu tiên tồi tệ thì cuộc đối thoại tiếp theo sẽ tự động tốt hơn. Tác dụng của các cuộc đối thoại sẽ tăng dần đồng thời chúng cũng trở nên chân thật và cởi mở hơn.

Tác dụng của các cuộc đối thoại

Các nghiên cứu về thần kinh đã chỉ ra rằng hệ miễn dịch của con người phụ thuộc khá lớn vào chất lượng đời sống lứa đôi. Chất lượng máu (số lượng hồng cầu và bạch cầu trong máu) cũng được cải thiện đáng kể sau một cuộc đối thoại chân thành.

Cảm giác chủ quan về hạnh phúc của một người cũng phụ thuộc rất lớn vào quan hệ lứa đôi.

Một gia đình hạnh phúc có ảnh hưởng tích cực đến con cái. Trong cuộc sống sau này, mỗi đứa con sẽ vô thức hình thành nên những phẩm chất mà bố mẹ chúng đã thể hiện với nhau.

Sau một thời gian, các cuộc đối thoại chân thành cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng đời sống gối chăn của các cặp vợ chồng. Thật sai lầm khi cho rằng đời sống gối chăn chỉ trở nên tuyệt vời khi có sự mới lạ (một luận điểm thường được nhiều người dùng để bào chữa cho những chuyến phiêu lưu tình ái của họ). Sự thấu hiểu và gần gũi chính là những nền tảng cơ bản giúp bạn có được một đời sống gối chăn viên mãn.

Hai phút mỗi ngày là chưa đủ

Theo một cuộc nghiên cứu được tiến hành vào năm 2000 trên 76.000 người thì trung bình, các cặp vợ chồng dành hai phút mỗi ngày để trò chuyện về bản thân họ. Kết quả của cuộc nghiên cứu này thường bị báo chí trích dẫn sai, như thể các cặp vợ chồng chỉ dành đúng hai phút để nói chuyện với nhau vậy. Điều chúng tôi muốn đề cập ở đây chính là sự giao tiếp “có giá trị” mà trong đó, chủ đề là bản thân mỗi người và mối quan hệ của đôi bên. Hãy đảm bảo rằng con số này gia tăng đáng kể đối với bạn!

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét