Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Phương pháp giúp nhân viên tránh bị sếp quấy rầy


Nhiều nhà quản lý muốn nhân viên của mình bỏ hết mọi việc khi họ cần đến. Nhưng sau đấy, có thể các nhân viên đó phải chờ cho đến khi sếp của mình nói xong cuộc điện thoại hay từ giã một vị khách. Các phương pháp sau đây có thể sẽ rất hữu dụng cho bạn.

Hãy mang theo công việc của bạn. Hãy mang theo các giấy tờ mà bạn có thể giải quyết trong khi chờ đợi sếp của mình. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng được thời gian một cách tốt nhất đồng thời tạo được ấn tượng tích cực với sếp.

Lên kế hoạch trước. Hãy tiên liệu trước sự việc thay vì đợi đến khi nó xảy ra rồi mới tìm cách giải quyết. Với những dự án quan trọng, đừng đợi đến khi sếp gọi đến bạn. Hãy nắm thế chủ động và kiến nghị mở cuộc họp vào thời điểm thuận lợi. Khi đó, bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị đồng thời tiết kiệm được thời gian cho cả hai bên.

Hãy thành thật… Hãy suy nghĩ thật cẩn thận. Liệu có phải sếp của bạn là người thích quấy rầy người khác hay không? Nếu sếp bạn là người ngăn nắp, làm việc có mục tiêu rõ ràng, biết sắp xếp các ưu tiên và chỉ làm phiền bạn khi thật sự cần thiết thì chắc chắn ông không phải là người thích lấy thời gian của bạn đâu. Tuy nhiên, nếu bạn coi việc sếp xuất hiện như một sự quấy rầy thì có thể nó bắt nguồn từ nguyên nhân nào đó. Hãy cố gắng tìm hiểu lý do thật sự. Có thể bạn cần phải thay đổi công việc hoặc thể hiện sự tự tin của mình trước sếp.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét