Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Phương pháp giúp tránh sự quấy rầy giữa các đồng nghiệp với nhau


Hãy khéo léo trong cách ứng xử. Hãy cố gắng thấu hiểu lẫn nhau và thường xuyên giao tiếp với nhau vào những thời điểm được sắp xếp trước. Hãy giải thích với các đồng nghiệp của bạn về những khoảng thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Hãy treo một biển ghi chú trước cửa phòng của mình: “Vui lòng không quấy rầy từ 2 giờ đến 4 giờ chiều”. Hãy thỏa thuận với các đồng nghiệp của bạn về một thời điểm cố định mỗi ngày hoặc mỗi tuần được dùng để giải quyết các vấn đề chung liên quan đến công việc.

Hãy làm gương trước. Bất kể bạn làm gì chăng nữa thì cũng đừng quấy rầy công việc của các đồng nghiệp khác bằng cách đường đột xuất hiện trước họ. Hãy gọi điện trước để cả hai sắp xếp thời gian với nhau. Bằng cách này, bạn có thể làm chậm lại xu hướng “vội vã trong mọi tình huống” nơi công sở hiện nay.

Hãy rõ ràng và cứng rắn. Nếu một đồng nghiệp lắm chuyện đang đứng trước cửa phòng bạn, hãy chỉ quay đầu về phía người đó và nói một cách thân thiện nhưng cứng rắn rằng: “Tôi đang cần phải giải quyết một vấn đề quan trọng trong ngày hôm nay. Chỉ như thế thì tôi mới có thể yên tâm được. Mong anh/chị hiểu cho và xin cảm ơn”. Hãy nở nụ cười thân thiện, gật đầu rồi quay trở về công việc của mình ngay lập tức.

Tránh những cuộc tán gẫu. Hãy dưỡng nuôi các mối quan hệ xã hội của bạn vào buổi sáng, giờ ăn trưa và vào cuối ngày bằng những cuộc tán gẫu ngắn có giới hạn thời gian rõ ràng. Bằng cách này, bạn thể hiện rằng mình sẵn lòng hòa nhập với các đồng nghiệp và tôn trọng họ. Vì muốn kết nối tình cảm đồng nghiệp trong công ty nên nhiều người đã trở thành kẻ quấy rầy trong mắt người khác. Năm phút mỗi ngày là đủ cho mục đích này.

Hãy thành thật… Hãy suy nghĩ cẩn thận. Vai trò của bạn trong các cuộc quấy rầy lớn đến mức nào? Bạn có thích tán gẫu không? Bạn có lo ngại rằng việc dựng nên ranh giới sẽ làm xúc phạm đến đồng nghiệp và bạn sẽ bị cho ra rìa không? Có phải là do công việc của bạn hoặc quá nhiều, hoặc quá nhàm chán nên bạn đã vô tình tiếp tay cho những cuộc quấy rầy không?

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét