Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Phương pháp giúp nhân viên văn phòng tránh tự quấy rầy bản thân


Công việc càng phức tạp, chán chường và nhạt nhẽo bao nhiêu thì bạn càng có khuynh hướng tránh né chúng bằng cách quấy nhiễu bản thân mình bấy nhiêu. Nhưng sớm muộn gì thì bạn cũng phải đương đầu với chúng và phải trả giá cho sự phiền nhiễu mà mình đã tạo ra: Bạn phải làm việc dưới áp lực lớn, không ngừng cảm thấy bất hạnh và không đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là dạng quấy rầy thường gặp nhất nơi công sở và cách thức để chống lại chúng.

Tách biệt lĩnh vực riêng tư. Vấn đề: Bạn thích đến thăm các đồng nghiệp để nói chuyện riêng. (“Bà Smith đang gặp vấn đề với con trai của bà ấy”). 

Giải pháp đơn giản hóa: Hãy gặp gỡ nhau ngoài giờ làm, chẳng hạn như vào giờ ăn trưa.

Hãy ở một chỗ. Vấn đề: Bạn thích đến các phòng ban khác hoặc chi nhánh khác của công ty, ngay cả khi không cần thiết hoặc khi vấn đề có thể được giải quyết qua điện thoại.

Giải pháp đơn giản hóa: Trong vòng hai tuần lễ, hãy cố gắng giải quyết mọi vấn đề nảy sinh qua điện thoại. Hãy xem điện thoại là “công cụ tiết kiệm thời gian đi lại”.

Hãy giới hạn các khoảng thời gian nghỉ giải lao để lấy lại tinh thần. Vấn đề: Bạn thích lang thang trong văn phòng hoặc những nơi khác gần phòng làm việc của mình để suy ngẫm khi có vấn đề cần giải quyết. (“Tôi nghĩ ra nhiều sáng kiến khi nói chuyện với người khác”).

Giải pháp đơn giản hóa: Hãy đến bên cửa sổ và nhìn ra ngoài vài phút. Đồng thời, hãy mát-xa hai vành tai của mình khoảng ba lần. Bài mát-xa ấy (được gọi là “bài thuốc tư duy”) sẽ kích thích não bộ của bạn.

Tránh sự trì trệ. Vấn đề: Bạn thường đi đến máy photocopy hoặc các thiết bị sử dụng chung khác khi mọi người đều có nhu cầu sử dụng chúng (“Tôi phải xếp hàng dài dằng dặc”).

Giải pháp đơn giản hóa: Hãy sử dụng máy khi nó trống trải và sao nhiều giấy tờ cùng lúc. Tốt hơn hết, bạn nên phân chia công việc ấy cho người khác.

Hạn chế các cuộc họp. Vấn đề: Các cuộc thảo luận và những buổi họp cứ kéo dài lê thê. (“Chúng ta nên hiểu nhau nhiều hơn và giữ liên lạc với nhau”).

Giải pháp đơn giản hóa: Hãy chỉ mời những nhân viên thật sự có liên quan đến dự án tham dự các cuộc họp. Hãy xác định rõ chủ đề của buổi họp và đề ra giới hạn về thời gian. Nếu không phải là người tổ chức cuộc họp, bạn cũng có thể đề ra giới hạn cho riêng mình bằng cách nói: “Tôi cần phải đi vào lúc ba giờ chiều”.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét