Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Phương pháp giúp những người làm việc ở nhà

Nếu làm việc một mình, bạn có thể tránh được những sự quấy nhiễu nơi công sở. Tuy nhiên, bạn cần phải luôn tạo động lực cho bản thân mình. Và đây là những vấn đề thường xảy ra nhất:


Hãy dùng một tập giấy để ghi lại các ý tưởng. Vấn đề: Khi theo đuổi một dự án trong thời gian dài, có thể bạn đột nhiên nghĩ ra nhiều ý tưởng mới cho các dự án khác.

Giải pháp đơn giản hóa: Hãy dành một “tập giấy ghi lại dòng chảy ồ ạt của các ý tưởng” hoặc một chiếc máy ghi âm luôn sẵn sàng. Hãy phác thảo khung sườn cho ý tưởng ấy và thời hạn thực hiện. Sau đó, hãy quay trở về công việc hiện tại ngay lập tức.

Treo giải thưởng. Vấn đề: Bạn dành thời gian để chơi điện tử hoặc lướt web nhiều hơn mức cần thiết.

Giải pháp đơn giản hóa: Hãy kiên trì trong việc xem chơi game và lướt web là phần thưởng dành cho bản thân. 

(“Khi tôi đã làm xong việc này, tôi sẽ cho phép bản thân chơi trò “Đảo khỉ” trên máy tính”). Một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả có thể giữ cho việc truy cập Internet của bạn luôn nằm trong tầm kiểm soát: Cài giờ cho chiếc đồng hồ báo thức để nó nhắc nhở bạn trở về với thực tại sau khoảng thời gian quy định!

Mẹo hay nhất khi bạn bị “bí”. Vấn đề: Bạn phải viết về một vấn đề gì đấy nhưng việc bắt đầu khó đến nỗi bạn phải ngồi bất động trước màn hình hoặc tờ giấy cứ trống trơn trước mặt bạn.

Giải pháp đơn giản hóa: Thay vì bắt đầu bằng câu đầu tiên, bạn hãy viết câu thứ hai hay thứ ba trước. Nó sẽ tự nhiên xuất hiện sau khi bạn đã hoàn tất phần còn lại của đoạn văn. Nếu bạn làm việc trên máy tính thì việc chèn thêm câu đầu tiên không phải là vấn đề. Nếu bạn đang dùng giấy bút thì hãy chừa một khoảng trống ở phía trên để tiện cho việc viết thêm vào.

Hãy lấy đà trước khi bắt đầu. Vấn đề: Bạn phải giải quyết một công việc mà bạn hoàn toàn không thích làm. 

Giải pháp đơn giản hóa: Hãy tham khảo một mô hình tương đương để lấy đà trước khi bắt tay vào việc giải quyết nó. Hãy mở một tập tin tương tự để bạn có thể viết đè lên hoặc tìm một văn bản mẫu để bạn có thể học hỏi. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận ra rằng bạn hoàn toàn có thể tự viết ra đoạn văn của chính mình.

Động não. Hãy bắt đầu bằng sự động não trong việc viết lách. Hãy buộc bản thân dành ra năm phút để viết ra giấy tất cả những quan điểm của cá nhân bạn về một chủ đề nào đấy. Sau đó, hãy dùng những đường thẳng để nối các ý tưởng có liên quan lại với nhau và hãy khoanh tròn ý tưởng mà bạn muốn dùng nó để bắt đầu.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét