Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Tránh bị quấy rầy


Đây là rắc rối thường xảy ra cả nơi công sở lẫn ở nhà riêng của bạn: Bạn đang tập trung làm một việc gì đấy thì bị cắt ngang. Đó có thể là một đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, khách hàng gọi điện, một vị khách, vợ/chồng hoặc con cái của bạn.

Bạn có thể tránh được sự quấy rầy này nếu áp dụng những phương pháp sau đây. Điều đặc biệt là việc áp dụng những phương pháp này không hề khiến bạn xa cách với mọi người.

Phương pháp giúp các nhà quản lý tránh bị quấy rầy

Hãy đóng cửa phòng lại. Ngày nay, đối với các nhà quản lý cấp cao, “cánh cửa luôn rộng mở” không còn là dấu hiệu của các mối quan hệ tích cực nữa. Tư duy của họ đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Cánh cửa được đóng lại khi giải quyết các vấn đề quan trọng, khi lên kế hoạch hay khi cân nhắc các quyết định hệ trọng. Cánh cửa chỉ được mở ra khi sự chen ngang không gây ra phiền toái nào. Tại nhiều công ty Mỹ, các nhà quản lý khép hờ cửa phòng để tránh bị quấy rầy nhưng đồng thời cũng là dấu hiệu để các nhân viên có thể nói chuyện với họ về những vấn đề thật sự quan trọng.

“Thời gian đóng cửa”. Hãy thông báo đến các nhân viên của bạn về những khoảng thời gian bạn không muốn bị làm phiền trong ngày. Quy định này có thể áp dụng đối với những vị khách từ bên ngoài. Hãy yêu cầu thư ký hoặc nhân viên trực tổng đài của công ty đảm bảo việc đó cho bạn. 

Không sắp xếp bất kỳ cuộc hẹn nào và cũng không nối máy bất kỳ cuộc gọi nào trong những giờ đó. Nếu bạn làm việc một mình, hãy để điện thoại ở chế độ trả lời tự động trong suốt khoảng thời gian đó.

“Thời gian mở cửa”. Bạn cũng nên xác định thời điểm mà các nhân viên có thể nói chuyện với bạn trong ngày. Hãy tuân thủ các quy ước về những khoảng thời gian này để nhân viên của bạn quen với nếp làm việc mới.

Hộp thư đệ trình. Để tránh bị quấy rầy, bạn nên đặt một hộp thư ngoài của phòng để những ai có việc cần giải quyết với bạn có thể đặt vào đó. Sau “thời gian đóng cửa”, bạn có thể nhận những thư đệ trình ấy và giải quyết chúng.

Hãy thành thật… Nếu bạn phàn nàn rằng mình chẳng thể chú tâm vào công việc gì được thì hãy làm việc ở một phòng kín trên núi hoặc một khu nghỉ dưỡng để phát triển tầm nhìn mới về tương lai của công ty! Một nhà quản lý giỏi có thể rời bỏ công việc trong vòng hai tuần. Tất cả các lĩnh vực làm việc nên được tổ chức hợp lý để mọi nhân viên đều có thể tự giải quyết các vấn đề có liên quan.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét