Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Vượt qua sự miễn cưỡng để thấy rõ mọi việc

Một trong những biểu hiện thường thấy của những người hay gặp rắc rối trong cuộc sống là việc họ từ chối hoàn thành một công việc mà họ đã bắt tay vào thực hiện. Ví dụ cụ thể là việc không chịu đậy nắp tuýp kem đánh răng lại sau khi đã dùng xong. Nó còn biểu hiện rõ qua những việc sau:

• Bỏ tiền lẻ vào túi áo khoác, thay vì vào ví tiền.

• Không treo áo khoác và nhiều quần áo khác lên sau khi đã lấy xuống.

• Không bỏ ngay quần áo bẩn vào chậu.

• Không dọn dẹp các dụng cụ sau khi đã sử dụng chúng.

Những cách hành xử này chẳng bao giờ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Sớm muộn gì bạn cũng phải dọn dẹp các vật ấy. Nhưng trong thời gian này, những sự kiện hỗn độn khác cũng đồng thời xảy ra càng khiến cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn.

Nguyên tắc ba mươi giây

Những người sống bừa bãi thường cảm thấy bị kích động. Khi có quá nhiều vấn đề cần giải quyết, họ bảo: “Không phải bây giờ!” với những công việc trước mặt họ do lo ngai rằng nó sẽ chiếm nhiều thời gian của mình. Hãy đặt một chiếc đồng hồ trong nhà bếp hoặc một chiếc đồng hồ bấm giờ để xem bạn phải tốn bao nhiêu thời gian khi hoàn thành những công việc ấy. Nếu nhận ra chỉ cần hai mươi giây để treo áo khoác lên, hẳn bạn sẽ sẵn lòng làm việc đó hơn. Hoặc bạn cũng thoải mái hơn khi biết rằng chỉ tốn khoảng bốn phút để hút bụi một căn phòng và ba phút để ủi một cái áo sơ mi.

Hãy ứng dụng nguyên tắc ba mươi giây để vượt qua sự miễn cưỡng khi thực hiện một công việc gì đó. Nếu tốn khoảng ba mươi giây hoặc ít hơn để hoàn thành nó, hãy làm ngay lập tức. Nếu tuân thủ quy luật này, nhà cửa của bạn sẽ trông gọn gàng hơn và chúng sẽ luôn ở trong tình trạng đó.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét